ข่าวหุ้น,ตลาดหุ้น,ข่าวธุรกิจ,การซื้อขาย,สกุลเงินซื้อขาย,trading currency,forex trader,forex online trading,forex trading,trade,traing
เฟซบุ๊กปรับหน้า นักวิเคราะห์คาดทำเงินได้มากขึ้น
เฟซบุ๊กปรับหน้า นักวิเคราะห์คาดทำเงินได้มากขึ้น เครือข่ายสังคมเฟซบุ๊ก (Facebook) สร้างความฮือฮาส่งท้ายปีด้วยการออกแบบหน้าประวัติหรือ profile ให้สมาชิกเฟซบุ๊กที่มีจำนวนมากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลกสามารถแสดงตัวตนอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ดึงข้อมูลส่วนตัวพร้อมรูปมาโชว์ในส่วนบนสุดของหน้าแรก ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงที่นำข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้เฟสบุ๊กมาเปิดเผยมากเกินไป ขณะที่หลายเสียงมองว่าการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวอย่างชัดเจนทำให้ผู้ใช้สนิทสนมกันมากขึ้น แถมนักการตลาดก็ได้ประโยชน์เพราะได้รู้ความสนใจที่แท้จริงของสมาชิกเฟซบุ๊ก
เฟซบุ๊กประกาศข้อมูลการออกแบบหน้าเพจใหม่ไว้ใน http://www.facebook.com/about/profile/ ข้อมูลระบุว่าเพจใหม่นี้เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดย Peter Deng ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เฟซบุ๊กให้ความเห็นว่าเพจโปรไฟล์ดั้งเดิมนั้นไม่ได้ให้ข้อมูลตัวตนของสมาชิกเท่าที่ควร เฟซบุ๊กจึงปรับปรุงเพื่อฉายภาพความเป็นตัวตนของผู้ใช้ให้ดีขึ้น
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปชัดเจนที่สุด คือข้อมูลบ้านเกิด สถานภาพ (โสดหรือสมรส) การศึกษา วันเกิด และข้อมูลอื่นที่จะปรากฏในส่วนบนของหน้า จุดนี้เฟสบุ๊กออกแบบโดยวางข้อมูลติดต่อกันเป็นบรรทัดเดียว ก่อนจะต่อท้ายด้วยรูปภาพขนาดเล็กซึ่งสมาชิกรายนั้นถูก"Tag"หรือติดป้ายชื่อเอาไว้อีก 5 ภาพ
แถบเมนูด้านซ้ายของเพจ เฟซบุ๊กปรับให้สมาชิกสามารถ"ลิสต์รายชื่อ" เพื่อน เพื่อนร่วมห้อง และกลุ่มคนสำคัญของตัวเองได้ แทนระบบเดิมที่สุ่มรายการเพื่อนขึ้นมาเอง จุดนี้รายงานระบุว่าหากเป็นรายการเพื่อนร่วมงาน ผู้ใช้จะสามารถให้ข้อมูลโปรเจ็กต์หรือโครงการวิจัยที่กำลังทำอยู่ได้
แม้สิ่งที่เฟซบุ๊กปรับปรุงจะเป็นเพียงการใช้ข้อมูลเดิมมาแสดงผลในรูปแบบใหม่ โดยเพิ่มความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงหลากหลายกลุ่มมาแสดงอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น แต่นักวิเคราะห์มองว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะนำไปสู่รายได้โฆษณาออนไลน์ของเฟซบุ๊กก้อนโตกว่าเดิมในอนาคต โดย Marissa Gluck นักวิเคราะห์ของ Radar Research ระบุว่าสื่อโฆษณาออนไลน์จะสามารถเข้าถึงผู้ใช้เฟซบุ๊กได้ดียิ่งขึ้น
เฟซบุ๊กถูกคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างรายได้ในตลาดโฆษณาออนไลน์ถึง 1.3 พันล้านเหรียญทั่วโลกในปีนี้ เพิ่มขึ้นจาก 665 ล้านเหรียญในปี 2009 ตามการวิจัยของ eMarketer
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
คลังบทความของบล็อก
-
►
2011
(73)
- ► กุมภาพันธ์ (11)
-
▼
2010
(29)
-
▼
ธันวาคม
(23)
- สรุปข่าวเด่นเศรษฐกิจปีเสือ
- “เฟซบุ๊ก” เปิดสงครามสื่อสังคมชิงบัลลังก์ “กูเกิล”
- ทิศทางหุ้น
- มารู้จักกับเงินฝาก และกองทุนที่มีอนุพันธ์ทางการเงิน
- คุณค่าของคน:อยู่ที่ตัวเอง-2 (นายสตีฟ จอบส์)
- คุณค่าของคน : อยู่ที่ตัวเอง-1 (นายสตีฟ จอบส์)
- คำกล่าวสุนทรพจน์ของนายสตีฟ จอบส์
- ภารกิจใหม่ ไปรษณีย์ไทย
- สร้างโอกาสด้วยกูเกิล นายหน้าขายสินค้า ให้กับอมาซอน...
- ตรึงราคาน้ำมันเอาใจคนไทยถึงหลังปีใหม่
- ช่องทางทำกิน'สระน้ำน้องหมา'อินเทรนด์...เป็นกำไร
- ทำเงินบนโลกไอที (47) : "นักเล่น Social Network" อา...
- ทำเงินบนโลกไอที (49) - Joomla! เล็กรวยได้ ใหญ่รวยดี
- 10 แนวโน้มสำคัญที่จะเกิดขึ้นบนโลกไอที ในปี 54
- ไม่ว่าอาชีพไหนก็ขาดแผนการเงินไม่ได้
- ลงทุนตราสารหนี้...เพราะไม่ถูกโฉลกกับหุ้น
- ทำไมต้องทำ "ประกันบำนาญ"
- "ชนัดดา อติเศรษฐ์"ไม่สำคัญว่าหาได้เท่าไร...แต่จะออ...
- ปชป.รอดหนุนหุ้นขึ้น10จุด โบรกฯแนะติดตามปัจจัยนอก-ก...
- ผักผลไม้สีม่วงช่วยลดโรค
- "บ้านดิน" กระแสใหม่ "รักสุขภาพ"
- ทุนต่างชาติท่วมตลาดหุ้น-พันธบัตร ชี้ปีหน้าบาทแตะ28...
- เฟซบุ๊กปรับหน้า นักวิเคราะห์คาดทำเงินได้มากขึ้น
-
▼
ธันวาคม
(23)