เถ้าแก่น้อยบุกอาเซียน ลั่นสู้ด้วยแบรนด์ไม่แข่งราคา โฟกัส 4 ประเทศ

เถ้าแก่น้อย กางแผนรับตลาดอาเซียน สู้ด้วยแบรนด์ไม่แข่งราคา โฟกัส 4 ประเทศ เป้า 5 ปีข้างหน้า มียอดขายในอาเซียน 10-15% เทียบตลาดต่างประเทศทั้งหมด

นายอิทธิพันธ์ กุลพงษ์วณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ด แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดเศรษฐกิจประชาคมอาเซียนในปี 2558 อย่างเต็มตัว เชื่อว่าจะทำให้การแข่งขันในตลาดอาเซียนเพิ่มสูงขึ้น ในส่วนของบริษัทเองนั้น ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมที่จะทำตลาดในครั้งนี้ด้วย ล่าสุดบริษัทได้ทุ่มงบกว่า200ล้านบาทในการเปิดโรงงานแห่งที่3 หวังรองรับการขยายตัวเข้าสู่ตลาดในอาเซียนซึ่งจะทำให้กำลังผลิตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเช่นกัน จากวันละ 2 ล้านแผ่นเป็น 4 ล้านแผ่นในปีหน้า

สำหรับตลาดในอาเซียนนั้น จะเน้นอย่างจริงจังเพียง 4 ประเทศ คือ ไต้หวัน สิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเลเซีย โดยแต่ละปีจะใช้งบ การตลาดในส่วนของการทำตลาดในต่างประเทศราว 50-60 ล้านบาท คาดว่าภายใน5ปีข้างหน้า บริษัทจะมีสัดส่วนยอดขายในกลุ่มอาเซียนราว 10-15% เมื่อเทียบกับยอดขายในกลุ่มตลาดต่างประเทศทั้งหมด ซึ่งยอดขายในต่างประเทศนั้นที่ทำตลาดราว 30 ประเทศ ทั่วโลก ปัจจุบันอยู่ที่ 40% และในประเทศ 60%

“ทั้งนี้บริษัทมองว่า การบุกตลาดอาเซียนนั้น จะต้องสู้ด้วยแบรนด์ดิ้ง ไม่เน้นแข่งด้านราคา เพราะหากพูดถึงเรื่องของราคาแล้ว คงสู้ประเทศจีนไม่ได้ ดังนั้นบริษัทจะวางตำแหน่งสินค้าเป็น “สมาร์ทโปรดักส์” หรือขนมที่เป็นทางเลือกของคนฉลาดรับประทาน ซึ่งคาดว่าจะสำเร็จภายใน 5 ปี ขณะที่คู่แข่งในต่างประเทศ ขณะนี้ยังไม่มีเซกเม้นท์ชัดเจนแต่จะมีสินค้าใกล้เคียงกัน” นายอิทธิพันธ์ กล่าวในที่สุด
ที่มา manager

คลังบทความของบล็อก