ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งมาแรงปี54 จับตาเฟซบุ๊ค-กูเกิ้ล-แอปเปิ้ล สร้างเครื่องมือมัดใจผู้บริโภคครบไลน์ เชื่อลูกค้าเทเงินใช้ดิจิตอลมาร์เก็ตเพิ่มเป็น 2-10% ฟันธงกลุ่มคอนซูเมอร์โปรดักส์โหมใช้สื่อออนไลน์มากสุด “ธอมัสไอเดีย” ชู 8 เทรนด์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งทะลวงตลาดปีหน้า มั่นใจรายได้เติบโต 20%
นางสาวอุไรพร ชลสิริรุ่งสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ธอมัสไอเดีย จำกัด ดูแลและวางแผนการตลาดในสื่อออนไลน์ เปิดเผยว่า แนวโน้มการใช้สื่อดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งในปี 2554 ในแง่ของกลุ่มผู้บริโภค เว๊บไซต์เกี่ยวกับโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยเฉพาะเฟซบุ๊คยังเติบโตต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคจะเน้นคุย ติดต่อ แนะนำผ่านเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นหลัก
ในส่วนของเฟซบุ๊คเองนั้นได้พัฒนาเครื่องมือต่างๆเพื่อให้ครอบคลุมเพื่อดึงกลุ่มผู้บริโภคให้ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น รวมถึงการต่อยอดในการทำตลาดบนเว็บดังกล่าวอีกส่วนหนึ่งด้วย โดยในปีหน้าเว็บไซต์เกี่ยวกับโซเชียลมาร์เก็ตติ้งที่มาแรงยังคงเป็น เฟซบุ๊ค
สำหรับเทรนด์การใช้สื่อดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มคอนซูเมอร์โปรดักต์ จำพวกของกินของใช้ รวมถึงรถยนต์ และสถาบันการเงิน และโรงพยาบาลจะเห็นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเครื่องมือที่จะเน้นมากสุด คือ โซเชียลเน็ตเวิร์ค แต่ถ้าจะให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด จะต้องนำเครื่องมือหลายๆตัวนำมาประกอบกัน จะเกิดการใช้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดเชื่อว่าในปีหน้ากลุ่มลูกค้าจะเทงบมาใช้ในสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้นในสัดส่วนตั้งแต่ 2-10% ของงบการตลาดทั้งหมด
ล่าสุดทางบริษัทได้รวบรวมข้อมูล พร้อมนำเสนอแนวโน้ม 8 เทรนด์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งที่มาแรงในปีหน้า ดังนี้ 1.กลยุทธ์ออนไลน์ผสมผสานโซเชียลมีเดียอย่างฉลาด เป็นการใช้ช่องทางออนไลน์แบบครบทุกช่องทาง เน้นสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้ามากกว่ายอดขาย 2. เฟซบุ๊ค ถือเป็นช่องทางที่สามารถใช้ได้ทั้งการโฆษณาและการตลาด โดยปัจจุบันเฟซบุ๊คเองสร้างเซอร์วิสรองรับไว้อย่างครอบคลุม 3.แบรนด์ เอนเกจเม้นท์ หรือการสร้างกลยุทธ์ที่มัดใจผู้บริโภคให้หลงรักในแบรนด์ได้อย่างแยบยล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ถูกใจ และให้ความบันเทิงในตัว ในรูปแบบของวิดีโอออนไลน์จะได้เห็นมากขึ้น
4.อีคอมเมิร์ชและโซเชียลคอมเมิร์ช ปีหน้าจะได้เห็นมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มสถาบันการเงิน 5.ออนไลน์โปรโมชั่น ปีหน้าจะมีสีสันมากยิ่งขึ้นเช่นกัน 6. โมบาย ดีไวซ์ กลุ่มสมาร์ทโฟน ปีหน้าจะได้เห็นนักการตลาดเข้ามาเล่นการตลาดบนแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนมากขึ้น 7.การสร้างแอพพลิเคชั่น จะเห็นสินค้าและบริการลงทุนสร้างแอพพลิเคชั่นของตัวเองขึ้นมา เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากยิ่งขึ้น และ8. กูเกิ้ล-แอปเปิ้ล-เฟซบุ๊คจะกลายเป็น ออนไลน์ แอดเวอร์ไทซิ่ง แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ที่ทรงอิทธิพลอย่างมาก เพราะมีการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆมาตอบสนองทั้งกลุ่มผู้ใช้งานและเจ้าของสินค้าและบริการที่ต้องการทำตลาดบนสื่อออนไลน์ได้อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น
นางสาวอุไรพร กล่าวต่อว่า ปีหน้าเชื่อว่าบริษัทยังจะมีผลประกอบการเติบโตที่ 20% เช่นเดียวกันในปีนี้ ขณะที่เม็ดเงินของสื่อออนไลน์ สิ้นปีนี้เชื่อว่าจะอยู่ที่ 2% คิดเป็นมูลค่าราว 2,000 ล้านบาท จากภาพรวมของมูลค่าเม็ดเงินผ่านสื่อโฆษณารวมทั้งหมดราว 100,000 ล้านบาท ในปีหน้าคาดว่าจะมีมูลค่าในอัตราที่ใกล้เคียงกัน
ที่มา manager
ข่าวหุ้น,ตลาดหุ้น,ข่าวธุรกิจ,การซื้อขาย,สกุลเงินซื้อขาย,trading currency,forex trader,forex online trading,forex trading,trade,traing
คลังบทความของบล็อก
-
►
2011
(73)
- ► กุมภาพันธ์ (11)
-
▼
2010
(29)
-
▼
พฤศจิกายน
(6)
- เถ้าแก่น้อยบุกอาเซียน ลั่นสู้ด้วยแบรนด์ไม่แข่งราคา...
- "ไตรรงค์" แนะธุรกิจเปลี่ยนเครื่องจักรช่วงบาทแข็ง จ...
- สื่อออนไลน์มาแรง โฆษณาทะลุ2พันล. จับตาเฟซบุ๊ค-กูเก...
- ข่าวหุ้น:ปตท.ดันแผนเทกโอเวอร์ธุรกิจต่างแดน-ขึ้นแท่...
- หุ้นไทยเจอปัจจัยลบรุม ปิดลบ 3.50 จุด กังวลโสมแดง-ข...
- นายกฯ เผย ศก.ไทยโตท่ามกลางมรสุม ศก.โลก-การเมือง มั...
-
▼
พฤศจิกายน
(6)